![]() |
เป้าประสงค์ |
1. ศูนย์เข้าถึงผู้พิการ ให้ได้รับบริการและช่วยเหลือให้เข้าสู่ระบบการศึกษาทุกระดับ รวมถึงการจัด การศึกษานักเรียนเรียนรวมอย่างเสมอภาค เท่าเทียม 2. ผู้เรียนมีผลการพัฒนาเป็นไปตามค่าเป้าหมายที่กำหนดไว้ 3. ผู้เรียนได้รับการพัฒนาศักยภาพตามความเหมาะสมกับความแตกต่างของแต่ละบุคคล โดยหลักสูตร สถานศึกษา 4. ศูนย์ฯ มีการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ปกครอง ผู้ดูแลผู้พิการและหน่วยงาน องค์กรผู้เกี่ยวข้อง เข้าถึงการ ให้บริการและการช่วยเหลืออื่นใดทางการศึกษาในการพัฒนาศักยภาพผู้เรียน 5. ผู้เรียนได้รับการพัฒนาและสามารถเข้าสู่ระบบการเชื่อมต่อส่งต่ออย่างมีคุณภาพตามมาตรฐาน โดยได้รับการส่งเสริมสนับสนุนการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่าย 6. ผู้เรียนได้รับการพัฒนาตามคุณลักษณะที่พึงประสงค์และทักษะจำเป็นเฉพาะความพิการ สามารถ นำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ 7. ผู้เรียนได้รับการพัฒนาให้มีทักษะชีวิตหรือทักษะด้านอาชีพที่เหมาะสมกับสภาพความพิการ ของแต่ละบุคคล 8. ครูมีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก ประเมิน ตรวจสอบ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ให้ข้อเสนอแนะ สะท้อนกลับเพื่อพัฒนาปรับปรุงการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ 9. ครู บุคลากรนำวิจัย นวัตกรรม เทคโนโลยี สิ่งอำนวยความสะดวก สื่อ บริการความช่วยเหลืออื่นใด ทางการศึกษา มาบูรณาการร่วมกับการประยุกต์ใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 10. ศูนย์ฯ มีแหล่งเรียนรู้ภายในและภายนอกให้ผู้เรียนและผู้เกี่ยวข้องสามารถเข้าถึงใช้ประโยชน์ อย่างเหมาะสมและปลอดภัย 11. สถานศึกษา มีการดำเนินงานตามระบบประกันคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง 12. ผู้ปกครองผู้ดูแลผู้พิการมีส่วนร่วมพัฒนากระบวนการฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการ โดยครอบครัว และชุมชน 13. พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีความรู้ความเข้าใจ ความเชี่ยวชาญ สามารถให้บริการ ถ่ายทอดและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกับผู้เกี่ยวข้องร่วมจัดการศึกษา สำหรับคนพิการ 14. นิเทศ กำกับ ติดตามการดำเนินงานโดยนำหลักธรรมาภิบาล และหลักปรัชญาของเศรษฐกิจ พอเพียง มาใช้ในการพัฒนาองค์กรให้มีประสิทธิภาพโดยการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายอย่างยั่งยืน |